Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2010

Sơ kết tháng 7

Tháng 7 - Sinh nhật 50% dân số trong nhà. Con gái vui vì có một tiệc chúc mừng nho nhỏ ấm cúng tại nơi con thích. Mẹ gần như quên ngày sinh của mình, về đến nhà mở cửa thấy hai con chờ sẵn với hộp quà dành  tặng mẹ trên tay mua từ tiền tiết kiệm quà sáng. Cảm ơn các con, chính các con mới là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất cho mỗi ngày sinh của mẹ trong suốt quãng đời còn lại. (Lặng người khi con hỏi : Sinh nhật bà ngày nào vậy mẹ ? Ừ nhỉ bao năm nay chỉ ngày 8/3 hoặc 20/10 là nhớ đến mẹ, còn sinh nhật mẹ thì... dù vẫn biết mẹ sinh vào tháng 3 của cái năm dịch đói làm chết bao nhiêu người ấy. Không bao biện cho tội lỗi của mình, chỉ băn khoăn : Liệu có tế nhị không khi nhắc rằng mẹ đã thêm một tuổi . Người già hay nghĩ xa xôi lắm.)
Tháng 7 - Loay hoay dọn, chuyển nhà. Chạy đôn đáo cả tháng 6 không tìm mua được căn nhà như ý. Một người bạn gõ đầu : ngốc ạ, sao lại đi mua nhà đúng lúc đất đai Hà Nội đang sốt thế cơ chứ. Bạn đâu có biết cái đầu của khổ chủ cũng đang sốt sình sịch hơn thế khi chủ nhà bất ngờ thẽ thọt : " Chị ơi, em cần lấy lại nhà..". Dưng mà, quả thật trong cái rủi lại có cái may. Nơi mới đến các con đều thích. Ưu tiên hàng đầu là gần trường học của các con, còn mẹ đi làm xa chút, chuyện nhỏ.
Tháng 7 -  Công việc bộn bề, thu nhập tăng chút đỉnh.Khoản chi nhiều hơn, tất nhiên đã được định sẵn. Vẫn nguyên tắc thứ tự ưu tiên cho việc học của con. Trao đổi, bàn luận, cân nhắc và để con tự suy nghĩ mấy tháng, cuối cùng con cũng quyết định sẽ thi vào khoa tài chính ngân hàng của Đại học Hà Nội. Mẹ ủng hộ vì thấy phù hợp với học lực, sở thích và cả tính cách của con. Quan trọng là con đã biết sau này con muốn làm nghề gì. Mẹ tin sự lựa chọn của con là đúng.
Tháng 7 - Vài chuyện không vui, bỏ qua. Do mình thì cần  điều chỉnh bản thân. Còn do người khác ư: Chuyện bình thường của cuộc sống ai ai cũng gặp phải. Nguy quá: Béo, béo, béo. Giảm cân ngay lập tức. (Ôi trời là khó, ai có bí kíp gì không giúp mình với). Cận ngày cuối cùng của tháng nhận được cuộc gọi: Lên BTC Thành ủy nhận giấy báo thi. Chạy như bay, mừng húm. Chờ đợi cuộc gọi này đã hơn một năm rồi giờ mới thấy. Lúc nào mình cũng muốn được học tiếp, trước là lấy kiến thức cho mình, sau là làm gương cho con. Tuy nhiên vẫn phải thành thật để tự nhận rằng, cái gương này còn lờ tờ mờ lắm lắm.
Khép lại nhé tháng 7. Nào cùng chạy đua vào tháng 8.



10 nhận xét:

  1. "... nhắc rằng mẹ đã già thêm một tuổi."
    Không thích chữ "đã già thêm" đâu bạn ơi, "đã thêm" được hơn. Vui nhé.

    Trả lờiXóa
  2. @ Đỗ:
    Cảm ơn anh. Em sẽ sửa lại. Đúng là mẹ thêm tuổi thôi, còn dùng từ già thêm thì nghe xót xa thế nào ấy.

    Trả lờiXóa
  3. Lúc nào, trong cái rủi cũng sẽ có cái may, cũng như là cái này khép lại sẽ có cái khác mở ra chị hén,
    Con gái chị lớn dữ vậy ta?
    Cái vụ Béo béo béo, em chỉ thấy tốt nhất là thể dục, còn kiêng ăn thì em phản đối,vì kiêng ăn em thấy đau khổ lắm, không nên kiêng.

    Trả lờiXóa
  4. @mooncakesg:
    Trong cái rủi có cái may và ngược lại - Tái Ông mất ngựa mà em.
    Vote cho em về vụ tập thể dục. Chị cũng vô cùng đau khổ khi ăn kiêng :))

    Trả lờiXóa
  5. Tháng 7 thế này thì đáng tổng kết lắm lắm. Nhiều việc đáng để ghi lại quá.

    Chúc mừng sinh nhật 50% trong nhà nhé. Lại chúc mừng nhà mới. Và chúc chuyện học và thi của mẹ, của con thật nhiều may mắn, thành công (ui chà, nhiều điều để chúc quá ta ơi).

    Trả lờiXóa
  6. Đọc qua bài này của bạn thấy, bạn là một người cẩn thận sau mỗi việc đều có tổng kết rút ra những điều cần thiết, điều này thật hay. 1/2 dân số trong nhà bạn sinh tháng 7 tức là ở nhà bạn luôn mát mẻ tính khí mọi người dễ chịu, nhưng cũng hay có những sự xa cách và trắc trở nhất định. Bạn là người có nghị lực và quyết tâm khẳng định mình trong cuộc sống( Thày bói nói dựa cho vui thôi). Góp ý nhỏ Hoa Lư ơi! Con gái bạn dự định thi vào Ngành Tài chính Ngân hàng tốt rồi, nhưng nên thi vào Học viện Ngân hàng thì hay hơn trong khi đó điểm của 2 trường này thường ngang nhau. Mà với điều kiện để tìm được việc làm sau này, trường chuyên ngành bao giờ cũng được đánh giá cao hơn đấy bạn ah. Chúc mừng bạn đã có được nhà mới như ý!

    Trả lờiXóa
  7. @ Lana:
    Em sướng rung rinh khi nhận được lời chúc của chị. Mong rằng qua được cửa ải thi cử. :)
    @ nặc danh:
    Ui ui ai mà đi guốc trong nhà nhau thế nhỉ. Để lại địa chỉ mail đi nặc danh ơi.( Xin lỗi, HL không biết xưng hô như nào cả). Ý kiến tư vấn về việc chọn trường thi cho con gái rất chuẩn và HL sé xem xét lại chuyện này. Cảm ơn bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. Chị ơi, sao im hơi lặng tiếng lâu quá, có người nhớ nhớ nha

    Trả lờiXóa
  9. Chúc chị và gia đình vui nha chị, lâu lâu phải vào nhắc nhở chị một tiếng, để chị quên luôn em, hi hi

    Trả lờiXóa
  10. Năm mới thuận lợi chị ơi. Sao không có một tin tức gì hết vậy ta, chị ơi, có gì chia sẻ với mọi người nha chị.
    Gook luck một năm :)

    Trả lờiXóa