Thứ Hai, 12 tháng 4, 2010

Lính mới tháng tư.

Loay hoay mãi rồi cũng đã hoàn thành việc tạo Blog. Mình lowtech thật đấy. Thở phào xen lẫn cảm giác sung sướng khi tự mình làm được việc mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của con gái. Cạnh bên, mẹ đã ngủ say lắm rồi, phòng ngoài Nhím gác chân lên người Linh ngon giấc. Vậy là chỉ còn mình đối diện với mình trong tĩnh lặng của đêm tháng tư.
Tháng tư, dấu ấn bắt đầu từ ngày nói dối. Mình là Cá và cũng là câu thủ trong nhóm bạn từ bao năm nay. Mình quen thêm một người, nghịch ngợm đùa khi nói chuyện lần đầu, và rồi chính bạn lại là nguyên nhân để dẫn mình đến việc mà mình đang ngồi đây vào lúc này, lạ thật...
Tháng tư, loa kèn nghiêng nghiêng xuống phố trong tà áo ngà ngọc thanh tao. Không khí vẫn còn ẩm và nằng nặng vào mỗi buổi sáng trên đường đi làm, nhưng đến gần trưa thì nắng đã nhảy nhót xuyên qua đám mây bướng bỉnh để lung linh chồi non mới nhú trên hàng cậy vội trồng trước tết quanh trụ sở mới của cơ quan.
Tháng tư, sinh nhật một người anh - người thầy- người bạn, nhưng năm nay khi anh không còn đương chức đã chỉ có mình và hai người bạn nữa, thật buồn!
Tháng tư, hình như có chút gì đó len lỏi trong lòng khẽ ngân nhẹ, nhưng dừng lại ở đây thôi nhé, bởi mong manh lắm là trái tim ai đó đâu có được quyền đập cho riêng mình.
Rồi tháng tư lại về, lại đi qua hàng ngày với bề bộn công việc, hàng đêm với giấc ngủ say nồng.
Một đời, đâu có chỉ riêng mình tháng tư.
Ngủ thôi HoaLư, ngày mới bắt đầu được 3 giờ rồi.

2 nhận xét:

  1. Chào HoaLu, chào Blog mới. Chúc Blog của Hoalu sẽ luôn 'lung linh nắng nhảy nhót xuyên qua đám mây bướng bỉnh', ngân vui.
    Mến,
    Lana.

    Trả lờiXóa
  2. @ Lana: Một lời chúc tốt lành và ý nghĩa, em sẽ cố gắng để chạm vào được điều đó.

    Trả lờiXóa